Nekomancer's Throne <body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d1673831609683008420\x26blogName\x3dNekomancer\x27s+Throne\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://towengenang-noneng-noneng.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://towengenang-noneng-noneng.blogspot.com/\x26vt\x3d-5124915731109650746', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
Tuesday, January 8, 2008

"User-Friendly"

Naramdaman m na bng me gumamit sa iyo para sa kanilang sariling interes? Ung tipong ngmukha ka ng 'personalized sex-toy'? Kung oo, .......ang malas m nmn. Karamihan sa atin ay nkaranas na ng gnito at minsan pa nga eh tyo ang ngpaparanas ng gnito sa ibang tao. Khit saan eh mkakakita ka ng gnitong ctwasyon na tlga nmng nkakairita dhil maawa ka tlga sa biktimang minanipula (manipulate). Ang mga gnitong klase ng tao ay tntwag ntin ngaun na "User-Friendly".
Ang "User-Friendly" ay isang technical jargon na ang ibig sbhin ay 'easy to use or to operate'. User-Friendly ang isang tao kung sya ay mahilig mnggamit ng tao para sa sariling kaligayahan. May iba't ibang uri ito tulad nalang ng mga taong gngwang ATM machine ang knilang biktima, o kaya nman gngmit ang kakayanan at talino ng biktima. Pero me mga na-encounter ako noong H.S. at ngaung college na tlga nmang sumasagitsit ang pgigging user-friendly.
Kamakailan kc, meron akong kakilala na ngpakita sa akin ng gnitong trait. Niligawan kc sya nung lalake, syempre nsagot din sya agad. Ok nmn ang pgsasama nila noon kya msaya pa ang istorya. Matalino c lalake sa mga subjects nila kya jackpot c babae dhil xempre ngtutulungan silang turbohin ang mga lessons. Di rin ngtgal eh ngkalabuan din sila. Ngpanting ang tenga ko nung me mga narinig ako na ok lng daw ke babae na wla n cla ni lalake dhil niloloko lng nman daw nya ito eh. Xmpre masakit skin kung ako man c lalake dhil malalaman ko nlng n gnawa nya na pla akong 'personalized sex-toy'! Ang malupit pa eh naulit ang gnitong insidente noong me nanligaw pa ult ke babae. Xmpre sa panliligaw eh hndi nawawala ung pgbibigay ng regalo para pampalakas at para sure na msasagot ka nung babae (Although hndi nmn effective yang pgreregalo ng pgkamahal-mahal). Ngbgay ng kwintas c lalake ke babae, eh dba user-friendly nga c bbae, so di ko alam kung tinanggap niya ung kwintas o binalik khit na dugo at pawis ang ginugol nung lalake para sa kwintas n ibinigay nya. Ngttrabaho kc ng part-time sa Uste ung lalake eh. Xmpre pinag-ipunan ng ating biktima ung kwintas.
(May source ako n nkapagsabi na ung kwintas daw eh ung basehan nung babae kung sasagutin b nya ung lalake o hindi)
Oh dba, mahayop pa sa sahol na ginawa pa nyang basis ung kwintas para makamit ni lalake ang *'seal of approval'*!
(Sabi pa ng source ko eh cnbi daw ni babae na sasagutin daw nya c lalake pero di daw nya sseryosohin)
Oh dba! Kamura-mura na ung bbae! kung ayaw mng seryosohin, edi dpat di m nlng cngot! At sana hndi na ngpaabot sa pgbbgay ng kwintas! Anu ka?! Diyosa?! Kelangan bng mg-alay ng kung anu-anu para makamit ang salvation?!
Wala akong karapatan para makialam pero kung nkakakita ako ng mali eh tlga nmng hndi ko palalampasin yan..... Meron pang sumunod dun sa lalaking ngbgay ng kwintas pero similar lang din dun sa pnka-una. Gnamit ang talino nung lalake. Tpos ngaun nman me pnibago ulit sya, pero e2 eh hndi ko msasabi kung gngmit b nya o hndi. Ang ayoko lng eh ung nrinig ko sknya nung niregaluhan sya nung maliliit na stuffed toy noong mnthsary ata nila (di ako cgurado kung anu okasyon). Kc ung niregalo sknya eh ung tipong hndi kilala kung saang shop binili ung stuffed toy. Binulungan b nman ako ni babae na "Anu b yan, di man lang ung galing sa Blue Magic™....". Oh dba? Nsan n ung kasabihang "It's the thought that counts". Sa buhay ngaun, mhrap mkabili ng mga mahal n stuffed toy no! Kung ako dun sa lalake, khit figurine ni Machete ibibgay ko dun sa user-friendly n bbae. Pag umangal sya, edi wag k na lng mgbgay para tpos ang usapan!
Oh, bka ung mkakabasa nito eh gwin pang malaking intriga! Wla akong gs2ng buhayin na tsismis, ang gs2 ko lng eh mlaman ng ibng tao kung anu ang halimbawa ng isang 'user-friendly'.
*May nkita akong karatula na pinost sa isang magazine*
Prom Make-over!!!
Bring three, yours is free!!!!
Bring three of your friends to have a make-over in our salon, and you'll get your own make-over for FREE!!!
*OH! Putanginang sign yan!!! They made the term 'User-Friendly' to a whole new level!*
*Gagamitin m kaibigan m para mgkaroon ka ng free make-over*
*Seal of Approval* = Matamis na oo.....

3 meows

DISCLAIMER

welcome to my blog, tag before you go.

or just scram if you don't like it. (:

hehe. :D

ABOUT ME

` Evan
` Cats
` Peanuts
` Suman

CURRENT ADDICTIONS!

` computer X3
` Hard Gay!!!
` Suman
` Cats X3

LINKS!

` Alex
` Eric
` Gelo
` Irene
` Ize
` Jane
` Jumi
` Kenneth
` Kim (Cute Boy)
` Kim
` Knic
` Lorenz
` Myjel
` Namp
` Paula

COMMENTS!




MEMORIES!

= December 2007
= January 2008


CREDITS!

designed by:` whispers
code help from:` infinity
image from:` deviantart